เดือนมีนาคม 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีครับเอเจนท์ทุกท่าน กลับมาพบกับบทความ “เดือนมีนาคมนี้ ลงประกาศที่ไหนดี” กันอีกครั้ง และเช่นเคยเรามีตัวเลขสถิติจากพฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเดือนที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงทางสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้น จะเป็นอะไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

เกิดความน่าสนใจกับสถิติในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่มีวันทำการน้อยที่สุดของปีครับ เพราะวันในรอบสัปดาห์ที่เคยมีการเข้าดูประกาศสูงสุดนั้น จากแชมป์เก่าที่ครองตำแหน่งมานาน 4 เดือนอย่างวันจันทร์นั้น กลับเสียตำแหน่งให้กับวันม้ามืด ที่ก่อนหน้านี้สถิติการเข้าดูประกาศอยู่ในระดับกลาง ๆ มาโดยตลอด วันนั้นก็คือ วันพุธ นั่นเอง ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะก่อนหน้านี้ช่วงวันที่มีการเข้าดูประกาศสูงสุด จะอยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ (ศุกร์ – อาทิตย์) มาเกือบตลอด ซึ่งคงต้องติดตามดูในเดือนต่อ ๆ ไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่

สำหรับช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างวันไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้าครับ โดยในเดือนที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดช่วงกลางวันคือระหว่างเวลา 10:00 – 16:00 น. และ ช่วงกลางคืนระหว่างเวลา 20:00 – 21:00 น.


ลงประกาศที่ไหนดี

เริ่มต้นกับทำเลที่มีคนสนใจเข้ามาค้นหาประกาศประเภทต่าง ๆ สูงที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมากันครับ และเช่นเคย เราไปเริ่มต้นกันที่ คอนโดมิเนียม, บ้าน และ ที่ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครกันก่อน จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยครับ

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

จะเห็นได้ว่า 3 ทำเลหลักที่คนค้นหาคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครนั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้าเลยครับ ยังคงเป็นทำเลเดิมที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ความน่าสนใจของเดือนนี้คืออันดับ 2 และ 3 ที่ยอดวิวนั้นห่างกันเพียงแค่หลักสิบเท่านั้นเองครับ เอเจนท์ที่มีประกาศอยู่ในทำเลเหล่านี้ ต้องหมั่นเข้าไปตรวจสอบตำแหน่งประกาศของตัวเองในผลการค้นหาอย่างสม่ำเสมอ เพราะในพื้นที่ที่การแข่งขันสูงนั้น หากลงประกาศโดยไม่ใช้เครื่องมืออย่าง Boost หรือ ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ เลยก็อาจจะทำให้ประกาศของเอเจนท์นั้นถูกมองเห็นได้น้อยลง

กรุงเทพฯ – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตคลองสามวา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

เช่นเดียวกันกับคอนโดมิเนียม สำหรับบ้าน และ ทาวน์เฮาส์นั้น 3 ทำเลทองก็ยังเป็นของพื้นที่เดิมกับเดือนก่อนหน้าครับ นี่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่นักในช่วงนี้ ยังคงมองหาบ้านในพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้า และ ถนนเส้นสำคัญ ๆ พาดผ่านเหมือนเช่นก่อนหน้า ในขณะที่สัดส่วนของจำนวนประกาศเทียบกับปริมาณการค้นหาในเดือนที่ผ่านมา ปรับตัวสูงขึ้นจาก 3% ในเดือนมกราคม อยู่ที่ 4.40% ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เทคนิคที่ทำให้ประกาศประเภทนี้ดึงดูด และ น่าสนใจก็หนีไม่พ้นการที่ประกาศนั้นมีรูปภาพที่สวยงาม สะดุดตาผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าสนใจทรัพย์ของเราได้มากขึ้น ซึ่งเอเจนท์สามารถเรียนรู้เทคนิคการถ่ายรูปทรัพย์ง่าย ๆ ได้ ที่นี่

กรุงเทพฯ – ที่ดิน

ส่งท้ายด้วย 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตตลิ่งชัน (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตประเวศ (ประกศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตทวีวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ปิดท้ายพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยประกาศที่ดิน ซึ่ง 3 ทำเลก็ยังคงเหมือนกับเดือนก่อนหน้า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ครับ ผู้บริโภคยังคงมองหาที่ดินที่อยู่ในเขตรอบนอกของกรุงเทพมหานคร มากกว่าพื้นที่ชั้นใน ซึ่งประกาศส่วนใหญ่ที่มีอยู่จะเป็นประกาศประเภทขายนั่นเอง

ต่อมาเรามาดูข้อมูลในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดกันบ้างครับว่าพื้นที่ไหนจะได้แชมป์ และ มีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหนจากเดือนก่อนหน้า

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด

     3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ต้องบอกว่าเดจาวูเกิดขึ้นกับคอนโดในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดครับ เพราะสถิติออกมาคล้ายกับกรุงเทพมหานครเลยที่ 3 อันดับแรกก็ยังคงเป็นพื้นที่เดิม ในเขตอำเภอเมืองของจังหวัดใหญ่นั่นเอง สำหรับนนทบุรี และ สมุทรปราการนั้น พื้นที่อำเภอเมืองคือพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ผ่าน ซึ่งก็เป็นไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหาคอนโดมิเนียม จากความสะดวกสบายในการเดินทางนั่นเองครับ ส่วนเชียงใหม่นั้น เนื่องจากการทำงานในยุคโควิดนี้ เราสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ เรียกได้ว่า Work from Anywhere การที่คนมองหาคอนโดมิเนียม ทั้งซื้อและเช่า ในต่างจังหวัดอย่างเชียงใหม่นั้น ก็อาจจะเพื่อสำหรับการทำงานในบรรยากาศที่ไม่วุ่นวายเท่าพื้นที่ในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑลก็ได้ครับ

จากกราฟต้องบอกเลยว่าความต้องการสูงมาก ในขณะที่ประกาศยังมีน้อย เอเจนท์ที่มีคอนโดมิเนียมในพื้นที่เหล่านี้ อย่าลืมวางแผนการตลาด ใช้เครื่องมือเช่น Boost หรือ ประกาศแบบ Exclusive ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ประกาศถูกมองเห็นได้อีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับบ้านในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดนั้น 3 ทำเลทองยังเป็นกลุ่มเดิม เพียงแต่มีการสลับตำแหน่งขึ้นลงกันเท่านั้นครับ โดยอันดับ 3 อย่างพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีนั้น เดือนนี้รั้งอันดับ 1 สำหรับทำเลบ้านที่มีคนสนใจมากที่สุด ซึ่งหากดูจากทั้ง 3 ทำเลแล้ว จะพบว่าเป็น 3 ทำเลที่มีโครงการแนวราบผุดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1 – 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีทั้งระดับราคาเริ่มต้น (1 – 3 ล้านบาท) ไปจนถึงระดับบน (ราคามากกว่า 15 ล้านบาท) เลยทีเดียว เหตุผลหลักที่ 3 ทำเลยังคงครองแชมป์อย่างเหนียวแน่นก็เพราะเป็นพื้นที่ที่การคมนาคมสะดวก มีทั้งถนนเส้นหลัก ทางพิเศษ บางพื้นที่มีรถไฟฟ้าผ่านอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้พื้นที่เหล่านี้ยังคงได้รับความสนใจจากคนทั่วไปนั่นเองครับ

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ปิดท้ายกันที่ทำเลทองสำหรับที่ดินครับ แชมป์ก็ยังคงเป็นพื้นที่เดิม ซึ่งแชมป์เก่าอย่างอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น เสียแชมป์ 2 เดือนติดกันแล้ว แต่ถ้าไปดูกราฟของเดือนที่ผ่านมากันอีกนิด จะเห็นว่าตัวเลขจำนวนคนเข้ามาค้นหาที่ดินของทั้ง 2 ทำเลนั้นห่างกันเพียงแค่ 40 วิวเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าหายใจรดต้นคอกันไปเรื่อย ๆ ไม่แน่ว่าหมดเดือนมีนาคมแล้วแชมป์เก่าอาจจะทวงตำแหน่งได้สำเร็จก็ได้นะครับ

แต่ถ้าไปดูตัวเลขจำนวนประกาศของทั้ง 2 ทำเลแล้วจะเห็นว่า พื้นที่อำเภอปากช่อง มีจำนวนประกาศมากกว่าอำเภอคลองหลวงค่อนข้างมากทีเดียว เอเจนท์ที่มีประกาศในอำเภอปากช่อง ต้องวางแผนโปรโมทให้ลูกค้าเห็นประกาศของเราอย่างต่อเนื่องด้วยนะครับ


        ทั้งหมดนี้ก็คือตัวเลขสถิติที่น่าสนใจจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาค้นหาประกาศบนเว็บไซต์ DDproperty.com ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมาครับ แม้ว่าวันทำการจะน้อยกว่าเดือนอื่น ๆ ไปหน่อย แต่ความน่าสนใจของพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นมีมากทีเดียวครับ

และเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราก็ได้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และ เปิดตัวบริการสำหรับเอเจนท์อีกมากมาย ขอสรุปมาให้เอเจนท์ได้ทบทวนกันอีกสักรอบ

เริ่มต้นด้วยการปรับปรุงหน้าตาการสร้างประกาศบนระบบ AgentNet และ การเพิ่มช่องให้เอเจนท์สามารถใส่ LINE ID ของตัวเอง เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่สนใจประกาศสามารถเพิ่มเพื่อนได้จากหน้ารายละเอียดประกาศได้ทันที รายละเอียดเพิ่มเติม อ่านได้จาก บทความของเรา

และช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเราได้มีการเปิดตัว DDproperty Academy 2.0 ที่อัปเกรดการอบรมต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น มาพร้อมกับเว็บไซต์โฉมใหม่ และ หลักสูตรประกาศนียบัตรที่น่าสนใจจากพาร์ทเนอร์ของเรา ที่มาพร้อมส่วนลดพิเศษ เฉพาะสำหรับเอเจนท์ DDproperty เท่านั้น ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ ที่นี่

และเตรียมพบกับสิ่งดี ๆ อีกมากมายพิเศษสำหรับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ของเราตลอดปี 2565 นี้

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

เดือนเมษายน 2565 นี้... ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีปีใหม่ไทยครับเอเจนท์พา…

324 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0