เดือนพฤษภาคม 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีครับเอเจนท์ทุกท่าน กลับมาพบกับบทความ “เดือนพฤษภาคมนี้ ลงประกาศที่ไหนดี” และแน่นอนว่าเรามีข้อมูลดี ๆ มาแชร์เช่นเคย ทั้งสถิติและพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ซึ่งจะช่วยให้เอเจนท์สามารถเข้าถึงตลาดได้มากที่สุด

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาดูเหมือนว่าไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งวันจันทร์ ยังคงครองแชมป์เป็นวันที่มีคนสนใจเข้ามาค้นหาประกาศมากที่สุด ในขณะที่วันอังคาร ตามมาเป็นที่ 2 แต่จะเห็นว่าแชมป์ และที่ 2 ไม่แตกต่างกันมากนัก เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้วันอังคารมักจะอยู่ในลำดับที่ 4 หรือ 5 มาตลอด ซึ่งนี่อาจจะเป็นไปได้ว่าช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่เริ่มตั้งแต่วันพุธถึงวันศุกร์คนส่วนใหญ่กำลังสนุกสนานและใช้เวลาอยู่กับครอบครับมากกว่า

จากพฤติกรรมการเข้าใช้งานของลูกค้านี้ เราขอแนะนำให้เปิดใช้งาน Turbo ในช่วงวันอาทิตย์ถึงวันอังคาร เพื่อให้ประกาศของคุณโดดเด่น และเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากที่เข้ามาค้นหาประกาศในช่วงดังกล่าว

ในส่วนของช่วงเวลามีคนเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างวันนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดช่วงกลางวันคือระหว่างเวลา 10:00 – 16:00 น. และ ช่วงกลางคืนระหว่างเวลา 20:00 – 21:00 น.

 

ลงประกาศที่ไหนดี

เรามาดูกันว่าพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใดในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นเดือนที่มีวันหยุดค่อยนข้างยาวและหลายวัน และเช่นเคยเราไปเริ่มต้นกันที่ข้อมูลของคอนโดมิเนียมและตามด้วยบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานครกันก่อนเลย

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

10 ทำเลยอดนิยมหลักที่คนค้นหาคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนที่แล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงการสลับลำดับใน 10 ทำเลนี้เท่านั้น แต่ถ้าสังเกตจากกราฟจะเห็นว่าบางเขตมีจำนวนการค้นหาประกาศ (กราฟสีแดง) สูงกว่าจำนวนประกาศที่มี (กราฟสีเหลือง) อยู่สูงมาก เช่น เขตห้วยขวาง, เขตจตุจักร และ เขตพระโขนง เพื่อให้ประกาศของเอเจนท์โดดเด่นและเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากนี้ได้มากกว่า การเลือกใช้เครื่องมืออย่าง Boost หรือ ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ หรือฟีเจอร์ใหม่อย่าง Turbo ก็จะยิ่งช่วยทำให้ประกาศของเอเจนท์นั้นถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่คุณสามารถเปิดใช้งานได้เอง

กรุงเทพฯ – บ้าน : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตลาดกระบัง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

บ้านและทาวน์เฮ้าส์ใน 3 ทำเลยทองมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยมีเขตประเวศเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่นักในช่วงนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมองหาบ้านในพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้า และอยู่บนถนนเส้นสำคัญ ๆ พาดผ่านเหมือนเช่นก่อนหน้า อย่าลืมเทคนิคที่จะทำให้ประกาศของคุณน่าสนใจด้วยรูปภาพที่สวยงาม สะดุดตาลูกค้า เอเจนท์สามารถเรียนรู้เทคนิคการถ่ายรูปทรัพย์ง่าย ๆ ได้ ที่นี่

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีมีความต้องการสูงมาก เมื่อดูที่จำนวนการค้นหาประกาศ นั้นหมายความว่าคอนโดมิเนียมในอำเภอเมืองนนทบุรี ก็จะมีโอกาสปิดการขายได้เร็วมากกว่า ซึ่งเราแนะนำให้เอเจนท์หาทรัพย์มาลงขายในพื้นที่นี้ โดยเอเจนท์สามารถเข้าไปประกาศหาทรัพย์จากเอเจนท์ท่านอื่น ๆ ได้จากการ Wanted Leads และ AskGuru

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับบ้านในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดนั้น 3 ทำเลทองยังเป็นกลุ่มเดิม เหมือนกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งพื้นที่อันดับ 1 ที่คนมองหาบ้านมากที่สุดเป็นของ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีปริมาณการค้นหามากกว่า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ที่รังเป็นอันดับ 2 ถึง 160% ซึ่งนี่อาจจะเป็นผลมาจากการท่องเที่ยว และการค้าขายในเมืองพัทยาที่เริ่มฟื้นตัว การกลับมาของแรงงาน และนักท่องเที่ยว จึงมีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น

ที่สำคัญคืออย่าลืมอัปเดตข้อมูล LINE ID ของคุณ เพราะจากสถิติพบว่าลูกค้าเลือกกดปุ่ม LINE เพื่อติดต่อเอเจนท์มากถึง 25% ดูวิธีการอัปเดต LINE ID ด้วยตนเองได้ ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็คือตัวเลขสถิติที่น่าสนใจจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาค้นหาประกาศบนเว็บไซต์ DDproperty.com ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมาครับ

         และตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา เราได้มีการอัปเดต ปรับปรุง รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ ๆ ให้กับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ของเราอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้คุณได้เห็นภาพรวมทั้งหมดเราขอสรุปมาให้ทุกท่านกันอีกสักรอบจากไทม์ไลน์ด้านล่างนี้

 

เตรียมพบกับสิ่งดี ๆ อีกมากมายพิเศษสำหรับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ของเราตลอดปี 2565 นี้

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ
DDproperty Team

Read Next

เดือนกรกฎาคม 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีครับเอเจนท์ทุกท่าน ผ่า…

258 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0