เดือนเมษายน 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีปีใหม่ไทยครับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ทุกท่าน ไตรมาส 1 ผ่านพวกเราไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งใน และ ต่างประเทศมากมาย หลายเหตุการณ์ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งทางตรง และ ทางอ้อมไม่น้อยทีเดียว และเช่นเคยดีดีพร็อพเพอร์ตี้ก็ได้เตรียมทั้งเครื่องมือ และ ข้อมูลให้กับเอเจนท์สำหรับการวางแผนทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับข้อมูลในเดือนมีนาคมจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

และแล้วสถานการณ์ก็กลับสู่ภาวะปกติ เมื่อวันที่มีการเข้าดูประกาศสูงสุดในเดือนมีนาคมนั้น กลับมาเป็น วันจันทร์ อีกครั้ง อย่างไรก็ตามวันพุธ แชมป์เก่าในเดือนที่แล้วก็ยังเป็นวันที่มีการเข้าดูประกาศอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงอยู่ดี โดยจากกราฟจะเห็นว่าตัวเลขวันพุธนั้น อยู่สูงกว่าวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์เสียอีก

จากพฤติกรรมนี้จะยิ่งช่วยให้เอเจนท์นั้นวางแผนในการใช้ฟีเจอร์ ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยวันที่เราแนะนำให้ตั้งค่าต่ออายุประกาศอัตโนมัติประกอบด้วย วันอาทิตย์ วันจันทร์ และ วันพุธ

สำหรับช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างวันไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้าครับ โดยในเดือนที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดช่วงกลางวันคือระหว่างเวลา 10:00 – 16:00 น. และ ช่วงกลางคืนระหว่างเวลา 20:00 – 21:00 น.


ลงประกาศที่ไหนดี

        เริ่มต้นกับทำเลที่มีคนสนใจเข้ามาค้นหาประกาศประเภทต่าง ๆ สูงที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมากันครับ และเช่นเคย เราไปเริ่มต้นกันที่ คอนโดมิเนียม, บ้าน และ ที่ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครกันก่อน จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยครับ

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

3 ทำเลทองสำหรับคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร แชมป์ยังมั่นคงเช่นเคย แต่ว่ามีเพียงพื้นที่ เขตวัฒนา เพียงเขตเดียวใน 3 อันดับแรกที่จำนวนประกาศมีมากกว่าจำนวนการค้นหาของลูกค้า เอเจนท์ที่มีประกาศอยู่ในพื้นที่เขตวัฒนาอย่าลืมเข้าไปหมั่นตรวจสอบสถิติประกาศของตัวเองอยู่เป็นประจำ และวางแผนการใช้งานฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นให้มากขึ้นอย่าง Boost และวางแผนการต่ออายุประกาศระหว่างการ Boost เพื่อให้ประกาศของเรานั้นอยู่ในหน้าแรกของผลการค้นหาอยู่เสมอด้วยครับ

กรุงเทพฯ – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตลาดกระบัง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตคลองสามวา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ฝั่งของบ้าน และ ทาวน์เฮ้าส์นั้นเดือนที่ผ่านมาเราได้แชมป์ใหม่เกิดขึ้นก็คือ เขตลาดกระบัง  ขึ้นมาเบียงเขตลาดพร้าวให้ตกไปอยู่อันดับ 2 ครับ โดยหาดูจากกราฟจะพบว่าเขตลาดกระบังจำนวนประกาศมีสัดส่วนเพียง 11% เมื่อเทียบกับปริมาณการค้นหา และค่าเฉลี่ยของ 10 อันดับแรกนั้นจำนวนประกาศมีเพียง 4.85% เท่านั้น ด้วยจำนวนประกาศที่มีไม่มากเมื่อเทียบกับความต้องการ การทำให้ประกาศของเรานั้นโดดเด่นทั้งการใช้คำในหัวข้อประกาศ และ การเลือกรูปภาพทรัพย์ที่สวยงามก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าคลิกเข้าไปดูรายละเอียดของประกาศเราได้มากขึ้น เอเจนท์สามารถเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพด้วยตัวเองง่าย ๆ ที่นี่

กรุงเทพฯ – ที่ดิน

    ส่งท้ายด้วย 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตตลิ่งชัน (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตลาดกระบัง  (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ส่งท้ายพื้นที่กรุงเทพมหานครกับ 3 ทำเลสำหรับที่ดิน ที่เดือนที่ผ่านมาเขตลาดกระบังเบียดขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 เรียกได้ว่าเดือนมีนาคมนั้นพื้นที่เขตลาดกระบังฮอตขึ้นอย่างมาก นอกจากได้อันดับ 1 สำหรับบ้าน และ ทาวน์เฮ้าส์ไปแล้ว ยังรั้งอันดับ 2 สำหรับที่ดินอีกด้วย โดยเราไปรู้จักับเขตลาดกระบังกันให้มากขึ้นกับ AreaInsider อีกหนึ่งฟีเจอร์บนเว็บไซต์ DDproperty.com กันครับ

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด

     3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับคอนโดมิเนียมในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดนั้น ความต้องการของลูกค้ายังอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองของจังหวัดใหญ่ ๆ อย่างนนทบุรี และ สมุทรปราการ โดยปัจจัยหลักเป็นเรื่องของการคมนาคมที่สะดวก ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดนั้นมีรถไฟฟ้าพาดผ่านในพื้นที่อำเภอเมือง การเติบโตของคอนโดมิเนียมใหม่ยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ ในขณะที่ราคายังไม่ปรับขึ้นจากช่วงก่อนหน้ามากนัก จึงยังเป็นโอกาสให้กับเอเจนท์ที่มีทรัพย์อยู่ในทำเลเหล่านี้

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

เดือนที่ผ่านมาพฤติกรรมของลูกค้าเริ่มเปลี่ยนแปลงไปบ้าง พื้นที่อันดับ 1 ที่คนมองหาบ้านมากที่สุดเป็นของ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  แซงพื้นที่ในเขตปริมณฑลอย่างจังหวัดนนทบุรี และ สมุทรปราการมากถึง 37% คงต้องดูกันไปอีกสักระยะว่าพฤติกรรมของลูกค้าจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน เนื่องจากก่อนหน้านี้พื้นที่ปริมณฑล เป็นทำเลที่คนมองหาบ้านมากอยู่อย่างต่อเนื่อง และ สม่ำเสมอ ทั้งนี้ สำหรับเอเจนท์ที่มีประกาศในเมืองพัทยา อย่าลืมเข้าไปหมั่นตรวจสอบหัวข้อประกาศ ปรับปรุงหัวข้อ รายละเอียดประกาศให้น่าสนใจอยู่เป็นประจำ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเขียนหัวข้อประกาศอย่างไร หรือจะหาคีย์เวิร์ดที่คนค้นหาเยอะ ๆ จากที่ไหน ขอแนะนำหลักสูตรจาก DDproperty Academy อย่างเครื่องมือการตลาดออนไลน์สำหรับเอเจนท์ ซึ่งสามารถรับชมได้ ที่นี่

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ส่งท้ายกันที่ประกาศที่ดิน ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดกันครับ โดย 3 ทำเลทองยังคงเป็นกลุ่มเดิม เพิ่มเติมคือสลับตำแหน่งกันเล็กน้อยเท่านั้น โดยอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ยังคงเป็นทำเลสุดฮอตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณการค้นหาสูงกว่าอันดับที่ 2 และ 3 ถึงกว่า 28% เลยทีเดียว


        และนี่คือการสรุปสถิติจากพฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com ตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ จะเห็นได้ว่า ทำเลสุดฮอตนั้นไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงมากสักเท่าไหร่ การแข่งขันยังคงอยู่ในพื้นที่เดิม เอเจนท์ที่มีทรัพย์ในพื้นที่เหล่านี้เราแนะนำให้วางแผน และ ปรับปรุงแผนการตลาดของตัวเองอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ทั้งการต่ออายุประกาศ / ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ และ Boost เพื่อช่วยให้ตำแหน่งของประกาศนั้นอยู่ในลำดับที่ดีที่สุด เพิ่มโอกาสในการถูกมองเห็นจากลูกค้า

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการใช้เทคนิคการตลาดต่าง ๆ ก็คือการอัปสกิลของตัวเองอยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่ง DDproperty Academy ก็ได้จับมือกับสถาบันการอบรม มอบส่วนลดพิเศษให้กับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ได้เลือกอบรมในหลักสูตรประกาศนียบัตรที่มีมาตรฐาน และ ได้รับการรับรอง โดยหลักสูตรเหล่านี้เมื่อเรียนจบแล้ว เอเจนท์จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากสถาบันอีกด้วย สามารถติดตามรายละเอียด และ ลงทะเบียนอบรมได้แล้ววันนี้ที่ https://www.academy.ddproperty.com/certified-course

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

ติด Turbo ประกาศของคุณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด

ด้วยความมุ่งมั่นของ Partner3…

208 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0