เดือนกรกฎาคม 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีครับเอเจนท์ทุกท่าน ผ่านไปแล้วครึ่งปีและขอตอนรับทุกท่านเข้าสู่ H2 ซึ่งดีดีพร็อพเพอร์ตี้มีเตรียมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้เอเจนท์ได้ใช้งานอีกมากมายในครึ่งปีหลังนี้

และเช่นเคยเรามีทั้งสถิติและพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com มาดูกันว่าในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ซึ่งจะช่วยให้เอเจนท์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากที่สุด

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างซึ่งวันจันทร์ ยังคงครองแชมป์เป็นวันที่มีคนสนใจเข้ามาค้นหาประกาศมากที่สุด ตามมาด้วยวันอังคาร แต่ลำดับที่ 3 คือวันพุธ ซึ่งขึ้นมาแทนที่วันอาทิตย์ที่ตกอันดับไปอยู่ที่ 4 แทน

ในช่วงวันจันทร์ถึงวันพุธเราขอแนะนำให้เปิดใช้งาน Turbo เนื่องจากพฤติกรรมการเข้าใช้งานของลูกค้าที่มีจำนวนมาก เพื่อให้ประกาศของคุณโดดเด่น และเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ในส่วนของช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดในตอนกลางวันมีระยะเวลานานขึ้น 1 ชั่วโมง จากเดิมที่จำนวนคนเข้าชมจะเริ่มลดลงตั้งแต่ 16.00 น. แต่ในเดือนที่ผ่านมาพบว่าช่วงเวลา 10:00 – 17:00 น. มีคนเข้าชมมากที่สุด และช่วงกลางคืนระหว่างเวลา 20:00 – 21:00 น.

การกดต่ออายุประกาศในช่วงเช้า 10.00 น. จึงอาจช่วยให้คนเห็นประกาศของคุณมากขึ้น เนื่องจากเมื่อกดต่ออายุประกาศของคุณจะถูกดันขึ้นไปด้านบนในหน้าผลการค้นหา ซึ่งหากประกาศของคุณใช้ Boost หรือ Turbo อยู่ด้วยแล้วก็ยิ่งจะช่วยเสริมการทำงานมากขึ้น

 

ลงประกาศที่ไหนดี

ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเราพบว่าพฤติกรรมการค้นหาประกาศของลูกค้าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เรามาดูในรายละเอียดของแต่ละประเภททรัพย์และพื้นที่กันเลย

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยสำหรับ 10 ทำเลยอดนิยมที่คนค้นหาคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร โดยในเดือนที่ผ่านมามีเขตบางรักที่เพิ่มเข้ามาอยู่ในลิสต์เป็นลำดับที่ 9 หากสังเกตจากกราฟจะเห็นว่าบางเขตมีจำนวนการค้นหาประกาศ (กราฟสีแดง) สูงกว่าจำนวนประกาศที่มี (กราฟสีเหลือง) อยู่สูงมาก เช่น เขตห้วยขวาง และเขตจตุจักร เพื่อให้ประกาศของเอเจนท์โดดเด่นและเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากนี้ได้มากกว่า การเลือกใช้เครื่องมืออย่าง Boost หรือ ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ หรือฟีเจอร์ใหม่อย่าง Turbo ก็จะยิ่งช่วยทำให้ประกาศของเอเจนท์นั้นถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่คุณสามารถเปิดใช้งานได้เองทุกที่ทุกเวลา

กรุงเทพฯ – บ้าน : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตสายไหม (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตบางแค (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

บ้านและทาวน์เฮ้าส์ใน 3 ทำเลยทองมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก โดยมีเขตประเวศเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 รวมถึงเขตสายไหม และเขตบางแค ที่เข้ามาติดท็อป 3 อีกด้วย ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมองหาบ้านในพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้า และตั้งอยู่บนถนนเส้นหลัก อย่าลืมเทคนิคที่จะทำให้ประกาศของคุณน่าสนใจด้วยรูปภาพที่สวยงาม สะดุดตาลูกค้า เอเจนท์สามารถเรียนรู้เทคนิคการถ่ายรูปทรัพย์ง่าย ๆ ได้ ที่นี่

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรียังคงยื่นหนึ่งในด้านความต้องการจากลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นว่าจำนวนการค้นหาประกาศนั้นนำโด่ง และค่อนข้างทิ้งห่างจากลำดับที่ 2 อย่างอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนี่เป็นโอกาสที่ดีที่เอเจนท์จะหาทรัพย์มาลงเพราะจะมีโอกาสปิดการขายได้เร็วมากกว่าเนื่องจากความต้องการที่สูง และเราขอแนะนำให้เอเจนท์หาทรัพย์มาลงขายในพื้นที่นี้ โดยเอเจนท์สามารถเข้าไปประกาศหาทรัพย์จากเอเจนท์ท่านอื่น ๆ ได้จากการ Wanted Leads และ AskGuru

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน : 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับบ้านในพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัดมีการเปลี่ยนแปลงทั้งลำดับและทำเล ซึ่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการได้ขึ้นมาเป็นที่ 1 ตามมาด้วย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในขณะที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้หลุดจาก 10 อันดับแรกไปแล้วจากสถิติของเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่สำคัญคืออย่าลืมอัปเดตข้อมูล LINE ID ของคุณ เพราะจากสถิติพบว่าลูกค้าเลือกกดปุ่ม LINE เพื่อติดต่อเอเจนท์มากถึง 25% ดูวิธีการอัปเดต LINE ID ด้วยตนเองได้ ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็คือตัวเลขสถิติที่น่าสนใจจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาค้นหาประกาศบนเว็บไซต์ DDproperty.com ในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา แล้วพบกับการอัปเดตของเราในรอบถัดไปได้ใหม่ในต้นเดือนหน้าครับ

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ
DDproperty Team

Read Next

Featured Agent – เป็นเอเจนท์ที่ทุกคนอยากใช้บริการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่คุณเชี่ยวชาญ

ตอนที่เราเปิดตัว Partner360 …

254 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0