เดือนกรกฎาคม 2564 นี้ ลงประกาศที่ไหนดี

 

สรุปภาพรวมการลงประกาศ เดือนมิถุนายน 2564

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงต้องจับตาอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันยังคงเพิ่มขึ้น กิจกรรมต่าง ๆ การเดินทางถูกจำกัด หรือ ลดน้อยลง ซึ่งส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตปรับตัวสูงขึ้นอย่างน่าสนใจ การทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ข้อจำกัดในการพบเจอกัน ถูกทำให้ลดลง หรือ หายไปทีเดียว

เพื่อเป็นการตอบแทนเอเจนท์ที่ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ด้วยการรับวัคซีนโควิด-19 เราขอมอบของขวัญเล็ก ๆ ให้จากใจพวกเราชาว DDproperty.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

 

สำหรับ When & Where ในครั้งนี้ เรายังคงนำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ของเราเพื่อให้เอเจนท์ทุกท่านลงประกาศให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เรามาดูกันว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี
     ในบทความเมื่อเดือนที่แล้ว เราพบว่า วันอาทิตย์ คือวันที่มีคนเข้าเว็บไซต์ DDproperty.com มากที่สุด ซึ่งสะท้อนพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เข้ามาค้นหาอสังหาริมทรัพย์สูงทิ้งห่างวันอื่น ๆ ในสัปดาห์เป็นอย่างมาก
สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ แชมป์ยังคงเป็นของ วันอาทิตย์ อยู่เช่นเดิม ซึ่งยังคงสะท้อนพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ ว่าส่วนใหญ่นั้นใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในการค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนโลกออนไลน์
หากพิจารณาแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในเดือนที่ผ่านมา จะพบว่า จำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDPropert.com มีจำนวนใกล้เคียงกันในวันจันทร์, วันพุธ และ วันเสาร์ ซึ่งการวางแผนในการลงประกาศในช่วงวันดังกล่าว รวมถึงใช้เครื่องมืออย่าง Boost ที่จะช่วยให้ลูกค้าเห็นประกาศของเราอย่างสม่ำเสมอนั้น ยิ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของประกาศเราได้เป็นอย่างดี

วันที่มีการดูประกาศสูงสุด

ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดระหว่างวันในช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงระหว่าง 10:00 – 16:00 น. และระหว่าง 20:00 – 21:00 น. ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับกับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การโฟกัสไปที่ช่วงเวลาที่มีผู้เข้าใช้งานสูงระหว่างวัน ร่วมกับการเลือกวันที่เหมาะสมนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประกาศของคุณเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แต่ต้องไม่ลืมว่า ประกาศที่น่าสนใจ และ มีข้อมูลครบถ้วนก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประกาศของคุณน่าสนใจด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลาที่มีการเข้าดูประกาศสูงที่สุด

ลงประกาศที่ไหนดี
     เรามาดูกันว่าลูกค้าค้นหาทรัพย์ในทำเลไหนมากที่สุดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม
     แชมป์ทำเลที่มีผู้ใช้งานค้นหา คอนโดมิเนียม สูงที่สุดในเดือนมิถุนายนได้แก่ พื้นที่เขตวัฒนา ทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่างเขตห้วยขวาง และ เขตจตุจักรอย่างมากทีเดียว
ในขณะที่พื้นที่ที่มีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเพิ่มเติมได้แก่ เขตบางกะปิ ซึ่งจะเห็นว่า มีผู้ใช้งานค้นหาสูงเป็นอันดับ 7 แต่ยังมีจำนวนประกาศค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับพื้นที่เขตอื่น ๆ

10_ทำเล_กรุงเทพ_คอนโด

กรุงเทพฯ บ้าน
     ในส่วนของแชมป์ประเภท บ้าน นั้นตกเป็นของเขตประเวศ ในขณะที่อันดับ 2 และ 3 คือ เขตลาดพร้าว และ เขตคลองสามวา
     หากดูจากกราฟสถิติจะพบว่า จำนวนประกาศในเขตมีบุรี เขตตลิ่งชัน เขตบางแค และ เขตจตุจักร นั้นมีค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับความสนใจของผู้ใช้งาน นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับเอเจนท์ที่มีทรัพย์อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ไม่ยากนัก

10_ทำเล_กรุงเทพ_บ้าน

ต่างจังหวัด
     สำหรับทำเลทองในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดนั้น แชมป์ตกเป็นของ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ที่มีจำนวนผู้ใช้งานค้นหาทิ้งห่างพื้นที่อื่น ๆ อย่างชัดเจน
ทั้งนี้จะเห็นว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ที่มีผู้ใช้งานค้นหาจำนวนมาก อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ของจังหวัดใหญ่อย่าง จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดสมุทรปราการ, จังหวัดปทุมธานี, จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดเชียงใหม่ แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่เมืองของจังหวัดต่าง ๆ ที่ยังมีความต้องการทรัพย์ประเภทต่าง ๆ อยู่นั่นเอง

10_ทำเล_ปริมณฑลและต่างจังหวัด

TIP! สถิติและประสิทธิภาพของประกาศในระบบ AgentNet ช่วยให้คุณติดตามสถานะการทำงานของประกาศ โดยแสดงข้อมูลสถิตถว่าประกาศของคุณเข้าถึงลูกค้ามากน้อยเพียงใด เช็คสถิติและประสิทธิภาพประกาศของคุณได้ที่นี่

เราหวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการขายและการตลาดได้ไม่มากก็น้อย แล้วพบกันในบทความเดือนหน้า!

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

เดือนสิงหาคม 2564 ลงประกาศที่ไหนดี?

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิ…

190 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0